.::Trích dẫn::.


Lắng đọng những cảm xúc vô bờ bến của Yên…

Đợi chờ

Cuộc sống này có muôn vạn kiếp người, có thể ta sẽ lại tìm tay nắm tay một ai đó xa lạ khác, có thể ta sẽ chọn cách bước đi một mình như tránh né những vết thương… Nhưng trên hết, những bước đi chân đi chậm lại cũng làm ta cảm thấy thăng bằng và vững chãi hơn đôi chút.

Những nguyên tắc để lấy được chồng tốt

Nếu bạn mua phải một con cá ươn, thì đó là do số phận, hay do bạn đoảng?

Vâng, xin hãy nhớ nguyên tắc đầu tiên: Bệnh tật không tự nhiên sinh ra, ngu thì (phải) chết.

Thế hệ tôi một thế hệ cúi đầu

Thế hệ tôi, một thế hệ cúi đầu

Cúi đầu trước tiền tài, cúi đầu sau mông người khác

Cúi đầu trước chính mình, cúi đầu bạc nhược

Chỉ ngầng đầu… vì… đôi lúc… phải cạo râu!

Hoa phù dung

Có thiếu gì loài hoa sớm nở tối tàn
Mà người đời mệnh danh cho riêng phù dung vậy ?
Ôi phù dung
Có phải vì nhan sắc em lộng lẫy
Phô giữa trăm hoa muôn tía ngàn hồng
Cùng tên em nghe đẹp đến não nùng
Ngân nga mãi trong lòng người thưởng ngoạn
Để kẻ ghen ghét nhìn đời em có hạn
Mà gán cho em hoa “sớm nở tối tàn” ?!

Yêu đơn phương? Đừng sợ!

Khi người con trai tên Chu Tử Dực mà Mạc Úc Hoa đem lòng yêu thầm từ khi còn là cô nữ sinh cập ba đã nói lời từ chối tình cảm của cô để quay về với người yêu cũ mà anh ta thực lòng yêu thương, bỏ lại sau lưng mọi tình cảm chân thành và những kỷ niệm hết sức ý nghĩa với Mạc Úc Hoa, hai cô gái ngồi với nhau bên chén rượu. Và đến lúc cả hai đều đã ngà ngà say xỉn, Tô Vận Cẩm khẽ giọng rủa trách “Đồ khốn Chu Tử Dực”, thể hiện sự “căm tức” thay cho bạn mình. Thế nhưng Mạc Úc Hoa lại nghĩ, “Trên thế giới này đâu có điều luật nào quy định rằng anh yêu một người, người ấy bắt buộc phải yêu lại anh? Đúng thế, làm gì có.”; nên cô đã điềm tĩnh nói với người bạn gái của mình thế này: “Cậu ấy đâu có sai, chỉ là cậu ấy không yêu tớ.”

Nếu anh lên giường với cô ấy

Đừng nghĩ là em không đặt niềm tin nơi anh hay em quỵ lụy trước đàn ông. Em hiểu hơn ai hết, con người là những cá thể phức tạp, đầy khiếm khuyết, em không hoàn hảo, và anh cũng thế.  

Em yêu thương anh, và em tin tình yêu sẽ khiến cho trái tim và cả lý trí muốn về với nơi bình yên nhất. Đó là điều mà dù trải qua bao nhiêu mối tình một đêm, anh cũng không bao giờ tìm thấy được.

Còn nếu như anh xem những cái phù phiếm, mơ hồ, “ảo diệu” ngoài kia là cần thiết hơn em. Thì em buông tay cũng không thấy tiếc *cười gian* !!

Em cũng đã từng thích anh như thế…

Em cũng đã từng tưởng tượng ngày anh và em yêu nhau. Cũng hẹn hò, cũng tặng nhau những món quà kỉ niệm ngày đặc biệt, cũng cùng nhau đi học cùng nhau về, cũng biết ghen tuông giận hờn rất đáng yêu như lũ bạn em chúng nó yêu nhau.

One thought on “.::Trích dẫn::.

Comments are closed.