Posted in [HP] Mê đồ quy đồ

Quy đồ – chương 110


MÊ ĐỒ QUY ĐỒ

Băng Lương Tửu

Dương Minh Yên

—o0o—

Chương 110: Hiệu ứng cánh bướm.

butterfly-effect-qpps_791929745355488-lg

—o0o—

Không đợi Godric nghi vấn, một con quái vật to bò về phía cửa lớn, tám chân bò, con nhện đen ngòm, đường kính của nó ít cũng phải hai thướng, hai cặp chân trước thì mang theo máu.

Ron vừa thấy hai chân liền mềm nhũn, có khối người sợ nhện trong đám học trò, bọn họ lùi về sau, trong lòng sợ hãi cực độ. Họ cũng không có thừa tâm tư nghiên cứu Malfoy nhỏ khác lạ và giáo sư lớp Bay được bạch kỳ mã ưu ái.

Mấy bạch kỳ mã cũng bị dọa run run lùi về sau.

Godric chán ghét rút đũa phép ra, lại bị Salazar một tay ngăn cản, “Anh đang làm gì?” Chẳng lẽ đây cũng là một sinh vật mà pháp thuật không có hiệu quả, Godric cân nhắc nếu không thì lấy kiếm chiến đấu.

“Nó chỉ ăn bạch kỳ mã.” Salazar thản nhiên nói, “Trừ khi bị tấn công nếu không sẽ không công kích sinh vật khác, kể cả con người.”

“Nhưng…” Cũng không thể vì nó không tấn công người mà để nó ăn bạch kỳ mã chứ.

“Ảnh chu chính là thiên địch của bạch kỳ mã, đây là chuỗi thức ăn, tôi khuyên anh không nên ra tay.” Salazar nói nhẹ nhàng, “Ảnh chu bị vây trong trạng thái phản kích lực tấn công tuyệt đối sẽ rất cao, hơn nữa…”

Salazar nhìn nhìn xác con ưng to, “Ưng cổ trắng là sinh vật sống một mình, một núi không có hai con, nhưng ảnh chu là sinh vật quần cư, tôi nghĩ Rừng cấm chắc đã có một đám. Nói lại, bạch kỳ mã có tốc độ cao hơn ảnh chu, chạy thoát chắc phải phần lớn, mấy con này đi sai đường mới có thể bị đuổi theo tới đây.”

Cái gọi là đi sai đường chính là đặc biệt chạy tới tìm Godric cầu cứu.

Godric nheo mắt, anh nghe được hàm nghĩa đùa cợt trong đó, anh nhìn con nhện to tiếp tục đi vào trong cửa, nói, “Nó theo đuổi không thèm từ bỏ cũng quá can đảm.” Nơi này nhiều người như vậy, con nhện này không coi ai ra gì ung dung tiến vào.

Salazar nhún vai, đi lên, ảnh chu dừng lại, cảnh giác nhìn người tới.

[Đi xa một chút.] Elsa ló ra, xì xì kêu.

Ảnh chu do dự, khác với các loại nhện khác, nó không sợ rắn, chỉ không thích loại thanh âm xì xì này thôi.

Salazar nhắm mắt lại, một lát sau, một đôi con ngươi màu đỏ lóe ra tia sáng rực rỡ xinh đẹp lòng người.

Ảnh chu rõ ràng ngẩn người, giây tiếp theo, nó nao núng quay đầu, sau đó chạy trối chết ra ngoài, tốc độ còn nhanh gấp đôi khi nó tiến vào, thật giống như phía sau có thứ khủng bố nào đang đuổi theo vậy.

Cái này đến lượt Godric trợn mắt há mồm, anh không kìm lòng nổi lẩm bẩm, “Sao lại chạy rồi…”

Salazar nghiêng người, lộ ra vẻ mặt cười như không cười.

Trong lòng Godric run lên, má ơi, hóa ra tên nhóc này thích ăn nhện là vì cái này?

Godric thông tuệ hơn người đoán không sai, tựa như thiên địch của bạch kỳ mã là ảnh chu, mà thiên địch của ảnh chu chính là vũ xà yêu.

“Tôi hiểu rồi, không cần phải nói.” Godric vội mở miệng, anh không để  ý, nhưng dọa các bạn nhỏ là không tốt. Cái thứ gọi là hình tượng, đôi khi vẫn nên chú ý một chút, đặc biệt ở trước mặt công chúng.

Ở đây dù là các học trò hay giáo sư đều đã sợ hãi, kích thích giữa trưa này quả thực như đang nằm mơ, có một số học trò âm thầm nhéo tay và đùi mình, đau đến cắn răng lại chưa thoát khỏi ‘cảnh trong mơ’. Merlin ơi, đây đều là sự thật!

Dumbledore nhìn chằm chằm con ngươi màu đỏ của người nào đó, lão hiệu trưởng giỏi quan sát nhanh chóng liệt kê mấy hạng dị thường của người này: bạch kỳ mã sợ cậu, nhện sợ cậu, pháp thuật không đũa phép không tiếng động, và cả… thanh kiếm Gryffindor làm cậu bị thương, như pháp lực đối lập cực hạn, là hắc ám! Một phù thủy hắc ám cường đại!

Nắm đũa phép xoay người, Godric ếm cho mình thần chú vệ sinh, máu trên mặt và cánh tay nhạt bớt nhưng trên áo chùng thì vẫn còn, còn một mùi vị ghê tởm. Godric cúi đầu tìm kiếm trên mặt đất, kiếm của anh có năng lực tinh lọc dơ bẩn, còn có tác dụng hơn bất cứ pháp thuật nào.

Xoay người nhặt kiếm lên, rốt cuộc thanh kiếm trở về tay chủ nhân phát ra luồng sáng nhu hòa, bộ dáng Godric cũng thay đổi, thân thể và quần áo cùng thu nhỏ lại, tóc vàng mắt xanh, chân chính trở về bản sắc.

“Gody…” Nhóm Gryffindor đều nhận ra, thiếu niên lanh lợi ở cửa hàng đôi song sinh đẩy mạnh bán hàng.

Giờ phút này Salazar tập trung lực chú ý đến lòng bàn chân, dưới sàn nhà pháp lực hỗn loạn rục rịch, Hogwarts có thể duy trì liên tục ngàn năm, chỉ có pháp lực chi nguyên, dùng để tạo kết giới bảo vệ khi nguy cấp, mà pháp lực chi nguyên này ngay ở dưới lễ đường. Chuyện này, ngay khi cậu và Godric tới không lâu đã phát hiện, nói chính xác hơn thì có lẽ chỉ có bốn người thành lập Hogwarts mới có thể phát hiện ra.

Godric cũng phát hiện thay đổi dưới nền đất, nói như vậy, mọi nguy hiểm đều phát ra từ bản thân Hogwarts? Còn bên ngoài thì sao? Bất kỳ một sinh vật nào vừa nãy chạy ra ngoài cũng đủ tạo ra một trận khủng hoảng, anh nhìn Salazar, thực hiển nhiên, đối phương nghĩ tới chuyện giống anh.

Salazar dẫn đầu đi ra ngoài, cùng Godric ăn ý nhìn nhau trong chớp mắt hai người hiểu nên phân công như thế nào.

Nếu đều là sinh vật từ bên kia, Salazar đi ứng phó tuyệt đối mạnh hơn anh, Godric biết rõ, hơn nữa, từ tình huống mà đám báo và thư từ cú gửi sáng nay thì vấn đề có thể không quá nghiêm trọng, điều anh phải làm là điều tra xem pháp lực chi nguyên làm sao.

Bloody Baron do dự bay tới trước cửa lớn, muốn đuổi theo lại không dám tự tiện hành động.

“Đừng đi qua vướng bận.” Godric nói trực tiếp, “Trở về ký túc xá của ông nhìn xem, chung quanh có mọc thực vật kỳ quái nào không.”

Baron khó chịu bị chỉ huy, dại ra quay đầu, trừng Godric.

Godric không để ý tới ông ta, phân phó Nicolas vừa thổi qua, “Ông cũng trở về ký túc xá nhìn xem.”

Nicolas không nói hai lời, bật người xuyên tường ra ngoài, hồn ma Nhà Ravenclaw và Hufflepuff nhìn nhau, không đợi Godric nói cũng lần lượt bay đi.

Baron dừng một chút, cuối cùng rời lễ đường, hiệu trưởng nói tất nhiên cũng nên nghe. Đương nhiên, ký túc xá Slytherin an toàn hay không, đây mới là quan trọng nhất.

“Bảo vệ nơi này.” Godric đưa thanh kiếm cho Dumbledore, nói xong cũng rời lễ đường.

***

Salazar thật cẩn thận bước vào Rừng Cấm, nơi này khác với ngày xưa, mùi máu tươi dày đặc nhưng lại nhiều thực vật hiếm thấy. Hơi thở chu ảnh kia còn ở trong không khí như có như không, Salazar truy tìm, tiếp tục xâm nhập, không lâu tới ổ ảnh chu – đông nghìn nghịt.

Ngửa đầu nhìn bầu trời, trên đó không có thêm sinh vật quái dị nào nữa, còn may chỉ là ưng cổ trắng, dù là gì, cũng chỉ sợ bị con ưng kia ăn mất rồi.

Salazar lấy ra quả cầu nhỏ màu đen từ bên hông, hơi hơi nheo mắt lại điều động pháp lực, một Giám ngục liền từ đó bay ra. Vì để phòng sự cố, Salazar sắp xếp nhóm Giám ngục này ở các cổng lâu đài Hogwarts, loại sịnh vật cực lạnh này có thể ngăn cản phần lớn các sinh vật rời khỏi Hogwarts – có lẽ linh hồn nhóm động vật sẽ không bị ảnh hưởng, nhưng bản năng đều tránh đến gần sự vật rét lạnh.

Cảm thấy tình huống đã được khống chế Salazar rời khỏi Rừng Cấm, nhóm ảnh chu vì phát hiện có cậu nên đã ngoan ngoãn, cậu không cần phải làm thêm gì nữa. Bây giờ là nên xem Godric phát hiện ra gì rồi.

Trực tiếp độn thổ theo vị trí pháp lực chi nguyên hỗn loạn kia, chờ đứng vững cậu đã thấy Godric vẻ mặt thê lương đứng ngoài trận pháp hình thoi.

Pháp lực chi nguyên được tạo thành từ bốn sức mạnh, đều chiếm một góc của trận pháp, thuộc tính đều không giống nhau. Slytherin đại biểu nước, Gryffindor đại biểu lửa, Ravenclaw đại biểu gió, Hufflepuff đại biểu đất. Ở trạng thái bình thường, bốn luồng pháp lực sẽ hỗ trợ lẫn nhau cấu thành một hệ thống hoàn chỉnh.

Nhưng hiện tại, có một vết nứt, đại biểu hai sức mạnh Slytherin và Gryffindor trở nên cực yếu. Sức mạnh không cân bằng, trận pháp vặn vẹo, dẫn đến ở trung ương trận pháp xuất hiện một cái lỗ màu đen, hơi thở hắc ám tản mát từ nơi này, hơi thở này cổ vũ những sinh vật khó hiểu xuất hiện và sinh trưởng.

Salazar nhíu chặt mày, cậu có một loại suy đoán.

“Là thời gian.” Godric ngưng trọng nói vang vọng trong không gian, “Bị vặn vẹo chính là thời gian.”

Pháp lực thời gian không ai có thể nắm giữ, nên Godric không thể nào chữa trị cái lỗ đen kia.

“Có ý gì?” Salazar mở miệng, cậu biết mình hiểu, lại vẫn để đối phương nói cụ thể hơn.

“Nơi này không phải là thế giới song song mà là cùng một thời gian quá khứ và tương lai.” Godric cười khổi, “Hình như không có chúng ta, hai quý cô kia không thể thành lập được Hogwarts.”

Ngàn năm trước nếu không có Salazar Slytherin và Godric Gryffindor, sẽ không có Hogwarts, mà hiệu ứng cánh bướm tiếp theo có thể rất lớn, không có cái nôi nuôi dưỡng phù thủy kia, giới phù thủy có thể tồn tại hay không?

Thời gian di chuyển có quy tắc không thể nghịch chuyển của riêng nó, Salazar và Godric đến tương lai như chổng ngược một thế giới hình tam giác lên trời. Bọn họ quyết định ở lại như vậy quá khứ sẽ bị thay đổi, thế giới bắt đầu tan rã, khôi phục thành một nguyên trạng khác – nguyên trạng không có Hogwarts, hiện tại xem ra, không quá tốt đẹp.

“Không ổn, ngay từ đầu anh đã không định trở về.” Salazar ổn định tinh thần, phân tích, “Nhưng hiện tại dị biến mới xảy ra.”

“Đúng vậy.” Godric không phủ nhận, giọng điệu mờ mịt, “Thật giống như thời gian bị ngưng trụ lựa chọn giờ phút này mà bắt đầu chuyển động.”

Thời gian… một lần nữa chuyển động?

Cát trong cái phễu chảy từ dưới lên trên, thật giống như trả lại mọi thời gian mà họ vượt qua… Phía sau Salazar lạnh ngắt. Là dao găm, mặt trái tạo ra từ pháp lực dao găm tạm dừng thời gian, nhưng hiện tại lại vận chuyển lần hai.

“Sal, tôi có một giấc mơ.” Godric hiện tại cuối cùng ý thức được, đó không chỉ là một cảnh trong mơ, đó cũng là sự thật, “Tôi mơ thấy…”

“Dao găm.” Giọng nói lạnh băng cắt ngang Godric nhớ lại, “Anh, tôi, và cả Harry Potter.”

Godric không quá kinh ngạc, thậm chí anh có loại cảm giác này, khi mà anh ý thức được có sự cố, “Thứ nhà Potter, tôi nghĩ, phải tìm được dao găm mất tích cũng chỉ có thể đi tìm Harry.”

“Tìm kiếm dao găm?” Salazar nói khẽ, đây vốn là ước nguyện ban đầu của cậu, nhưng hiện tại…

“Đúng vậy.” Godric hạ giọng, như đang khuyên bảo chính mình lại như đang khuyên bảo Salazar, “Chúng ta phải trở về.” Rõ ràng người từ đầu tới cuối không muốn trở về là anh.

Khi còn muốn chạy thì không đi, khi muốn ở lại lại không ở được, ly biệt gần ngay trước mắt, đây là một chuyện vô cùng bi ai, không thể nào tránh khỏi.

– Hết chương 110 –

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: nếu con nhện kia không chạy trốn,nếu Salazar thật sự đói bụng, như vậy…

Nội dung sẽ phát triển thế này: chỉ thấy đầu ngón tay Salazar vung lên, một ngọn lửa nháy mắt nướng chín ảnh chu, Godric buồn bực đứng ở một bên nhìn, không phải nói không cần tấn công sao?

Giây tiếp theo, Salazar ném một thần chú cắt, cộng thêm một thần chú trôi nổi, đã đem con nhện được cắt lên dãy bàn Slytherin.

Godric chớp mắt, chuyện gì vậy?

Năm giây sau, trong lễ đường im ắng vang lên tiếng giòn gãy nuốt nuốt, đúng là thanh âm này, trở thành ác mộng mà một nửa học trò Hogwarts không thể nào quên.

p/s: báo trước, chương tiếp theo Salazar muốn tự bộc lộ thân phận.

Author:

- email: trangduong27@gmail.com. - wp: https://quynhtrangduong.wordpress.com

23 thoughts on “Quy đồ – chương 110

  1. ta thấy cái chiều hướng theo suy nghĩ của tác giả có vẻ hay hơn nha~~~~ ta thật mún xem biểu tình của các tiểu động vật khi thấy bé Ara dễ thương, ham mê đồ ngọt của họ ăn con nhện 8 mắt.hảo vui~~~~~

  2. haha quá trình ăn nhện của bé Sal sẽ rất đặc sắc đây, cho ta xin 1 chân ăn ké với

Be apart of the MIRACULOUS moment - Hãy là một phần của khoảnh khắc kỳ diệu~~~